|
UBND QUẬN HẢI AN
TRƯỜNG THCS TRÀNG CÁT
Số: 164 /KH-THCSTrC
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Tràng Cát, ngày 23 tháng 8 năm 2023
|
KẾ HOẠCH
Tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024
Thực hiện Công văn số 2148/SGDĐT ngày 14/8/2023 về việc hướng dẫn tổ chức Lễ khai giảng, tổ chức dạy và học năm học 2023-2024;
Thực hiện nhiệm vụ năm học và kế hoạch công tác Đội và hoạt động ngoại khóa năm học 2023-2024 trường THCS Tràng Cát;
Căn cứ tình hình thực tế nhà trường năm học 2023-2024, trường THCS Tràng Cát xây dựng kế hoạch tổ chức Lễ khai giảng như sau:
I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
1. Mục đích
Tổ chức Lễ khai giảng trang trọng, an toàn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi bước vào năm học mới; thu hút được sự quan tâm, ủng hộ của phụ huynh và nhân dân trên địa bàn; Thực hiện tiết kiệm chống lãng phí.
2. Yêu cầu
- Nghi lễ khai giảng trang trọng đúng, đủ nội dung có ý nghĩa, tạo tâm thế phấn khởi bước vào năm học mới. Tạo dấu ấn tốt đẹp cho học sinh lớp 6 trong lễ khai giảng đầu tiên ở trường THCS.
- Trang trí khánh tiết đúng theo quy định.
II. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM, THÀNH PHẦN
- Thời gian: 8h00 ngày 05/9/2023 (7h00’: CB-GV-NV-HS tập trung)
- Địa điểm: trên sân trường
- Khối 6,7,8,9 mỗi lớp 2 hàng tập trung tại sân trường theo sơ đồ trên sân (có ghế ngồi)
- Đại biểu ngồi ở giữa.
*Phương án dự phòng:
- Nếu trời mưa: Đại biểu, học sinh khối 6 và đại diện Khối 7,8,9 (mỗi lớp 2 HS) dưới sân, còn lại ở trên lớp và truyền trực tuyến đến các lớp.
- Trường hợp không thể đứng trên sân được, sẽ tổ chức trong Hội trường. ĐB quận, lãnh đạo phường, đại diện GV, HS ( mỗi lớp 3-5 HS) truyền trực tuyến đến các lớp.
- Thành phần
- 100% CBGVNV & HS (35 GV+ 858 HS)
- Đại biểu :
+ Đại biểu quận (3-5)
+ Đại biểu phường (3-5)
+ Đại biểu Cha mẹ học sinh (20)
+ Đơn vị kết nghĩa (3)
III. NỘI DUNG – HÌNH THỨC
- Chương trình
1.1 Phần Lễ
- Ổn định tổ chức
- Chào cờ, hát Quốc ca (CB-GV-NV-HS hát trên nền nhạc đệm không lời)
- Đọc thư Bác Hồ và thư Chủ tịch nước.
- Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu.
- Đại biểu tặng hoa chúc mừng
- Diễn văn khai giảng
- Đánh trống khai trường.
1.2 Phần Hội
- Văn nghệ liên khúc 2 bài: Mùa thu ngày khai trường, Chào năm học mới.
- Bế mạc.
2. Phân công nhiệm vụ
|
STT
|
NỘI DUNG CÔNG VIỆC
|
NGƯỜI THỰC HIỆN
|
T.GIAN
NGHIỆM THU
|
|
1
|
Chuẩn bị cơ sở vật chất: cờ chuối, hồng kì, trang trí khánh tiết sân khấu, âm thanh, bạt dù, quạt điện, khăn trải bàn, nước đại biểu…
|
Đ.c Toàn, Ngọc Thảo, An, Thắng, Thương, Tuyên, Thủy (lao công)
|
15h00 ngày 4/9
|
|
2
|
Phông chữ sân khấu, cổng trường, khẩu hiệu trong trường
|
Đ/c An, Tô Hằng
|
15h00 ngày 31/8
|
|
3
|
Trang trí trống trường, làm biển 18 lớp + chân cắm biển
|
Đ/c Tô Hằng, Phương
|
15h00 ngày 31/8
|
|
4
|
Hoa bàn đại biểu, hoa chúc mừng PHHS.
|
Đ/c N.Thảo
|
16h00 ngày 4/9
|
|
5
|
Giấy mời đại biểu
|
Đ/c An
|
Hoàn thành trước 30/8
|
|
6
|
Đón tiếp đại biểu tại cổng trường
|
BGH, BCH Công đoàn, Toàn, Hương
|
7h30
Ngày 5/9
|
|
7
|
Tiếp nước đại biểu tại ghế ngồi
Chuẩn bị cốc chén, nước
|
Đ/c Giang, M Hằng.
Đ/c Thủy lao công
|
7h00
Ngày 5/9
|
|
8
|
Kịch bản, Dẫn chương trình
|
Đ/c Đ.Thảo
|
Ngày 31/8, 5/9
|
|
9
|
Chuẩn bị 18 chiếc cờ Tổ quốc, cán cờ và thu gấp sau khi xong
|
Đ/c K.Anh, Quế là cờ, lồng cờ vào cán.
|
10h00 ngày 31/8
|
|
10
|
Điều hành tổng duyệt
|
Đ/c Đ Thảo, Liên, Ly, Tuyên
|
6h45 ngày 31/8
|
|
11
|
Phụ trách chuyển trống trường, bục nói chuyện ra, vào sân khấu
|
Đ/c Tuyên, An
|
Ngày 5/9
|
|
12
|
Quản lý nề nếp HS tổng duyệt và chính thức.
|
Đ/c GVCN và GV phụ trách
|
Ngày 31/8
Ngày 5/9
|
|
13
|
Tập hát Quốc ca
|
Đ.c Ly, Tuyên và GVCN
|
Ngày 31/8
|
|
14
|
Quay video, chụp ảnh
|
Đ/c An, Tuyên
|
Ngày 5/9
|
|
15
|
Chuẩn bị 10 cờ hồng kì + chân cắm xếp 2 hàng từ cổng vào
|
Đ/c Thương, Thắng
|
8h00 Ngày 4/9
|
|
16
|
Làm nhạc chương trình,
phụ trách âm thanh, loa máy
|
Đ/c Tuyên, Ly
Thương, Thắng
|
Ngày 04/9
|
|
17
|
Kê bàn ghế đại biểu, khăn trải bàn, trang trí sân khấu
|
Đ/c Quỳnh + HS lớp 9A1
|
Ngày 04/9
|
|
18
|
Thu dọn bàn ghế, khăn trải bàn…
|
Đ/c Huệ + HS lớp 9A2
|
Ngày 05/9
|
|
19
|
Kẻ sân vị trí các lớp, sắp xếp vị trí đứng các lớp
|
Tuyên, Liên, Thắng, Thương
|
Ngày 30/8
|
|
20
|
Bê hoa chúc mừng, các quà tặng
|
Đ/c Hậu, Hiên
|
Ngày 5/9
|
|
21
|
Tập luyện văn nghệ ( 2 tiết mục)
|
Đ/c Liên, Ly, Tuyên, Đ. Thảo + 8 học sinh 7C1+ 10 HS 8B1
|
Ngày 31/8
|
|
22
|
Trang điểm, chuẩn bị trang phục cho đội văn nghệ học sinh
|
Liên, Đỗ Xuân, Mai Hằng, Khoa Trang, Quế, Giang, Phương, Kiều Anh, Hiên, Hậu, Thêm, Tô Hằng, Lý
|
6h45 Ngày 5/9
|
|
23
|
Phụ trách đội nghi lễ
|
Đ/c Phượng + HS 8B1,8B2,8B3
|
6h45 Ngày 5/9
|
Lưu ý: Các đ/c đứng đầu, in đậm tên là nhóm trường điều hành công việc.
*Trang phục GV+HS
+GV: Đồng phục GV ( Nữ: Áo dài đỏ đồng phục; Nam: Áo trắng, cà vạt)
+HS: đồng phục áo trắng ngắn tay, quần tím than, sơ vin, khăn quàng, giầy trắng.
* Lịch tập và tổng duyệt chương trình
- Lịch tập:
+ 6h45 ngày 30/8: Tập đội nghi lễ, văn nghệ HS: Đ/c Liên, Đ.Thảo, Ly, Tuyên.
- Lịch tổng duyệt:
+ 6h45 ngày 31/8 Thứ 5: Tổng duyệt chương trình: 100% CB-GV-NV và HS nhà trường.
Trên đây là Kế hoạch tổ chức Khai giảng năm học 2023-2024. Các đồng chí CB-GV-NV và HS căn cứ kế hoạch nghiêm túc thực hiện./.
|
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
-Phòng GD-ĐT( đề b/c); (đã ký)
- BCH công đoàn, chi đoàn (để phối hợp);
- Liên đội (để thực hiện);
-Lưu: VT./. Bùi Thị Hiên
|