Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, nhằm động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học và sáng tạo. Qua đó công nhận và suy tôn giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện kỹ năng nghề nghiệp, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức lớp học; khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học. Hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và triển khai thực hiện thành công Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Với ý nghĩa đó, Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, năm học 2023-2024 được diễn ra trong 02 ngày 14,15/11/2023.
Hội thi lần này đã quy tụ 26 giáo viên tham gia. Đặc biệt Hội thi lần này có GV tuổi đời đã ngoài 50 tuổi nhưng cũng đã nhiệt tình tham gia và phấn đấu để trở thành GV dạy giỏi cấp trường, điều đó đã tạo nên một không khí Hội thi hết sức sôi nổi và phong phú, tất cả GV đều chuẩn bị tâm thế sẵn sàng đến với Hội thi với tinh thần tự tin, giao lưu và thân thiện.
Trên cơ sở chuẩn bị tốt mọi điều kiện, Ban tổ chức Hội thi đã tiến hành tổ chức cho tất cả giáo viên dự thi một cách nghiêm túc đầy đủ các phần thi theo đúng quy định tại Thông tư số 22/2019/TT-BGDĐT ngày 20/12/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các văn bản hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo bao gồm: Thi trình bày biện pháp và thi thực hành 01 tiết dạy.
* Kết quả các phần thi:
Phần thi trình bày biện pháp: Có 26 biện pháp/26 giáo viên dự thi. Kết quả Đạt: 26, tỉ lệ: 100 %.
Phần thi thực hành tiết dạy: Có 26/26 giáo viên dự thi. Kết quả Đạt: 26/26, tỉ lệ: 100%.
Căn cứ vào kết quả các phần thi của cá nhân, Ban tổ chức đã xét công nhận 26 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2023-2024.
Kết quả lớn nhất của Hội thi là 100% bài thi Trình bày biện pháp đều xếp loại Đạt, nhiều bài thi thể hiện được sự đầu tư nghiên cứu có tính khoa học, tính thực tiễn và hiệu quả áp dụng trong việc giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng dạy học cho đơn vị và cho cá nhân. Đặc biệt nhiều tiết dạy đã có sự chuẩn bị, đầu tư kĩ lưỡng về giáo án và đồ dùng dạy học, có nhiều sáng tạo về phương pháp giảng dạy và tổ chức lớp học, sử dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy một cách nhuần nhuyễn, hiệu quả. Tất cả đã để lại nhiều ấn tượng cho Ban giám khảo và các em học sinh. Theo đánh giá của Ban giám khảo, các tiết dạy của giáo viên đã thể hiện được sự đầu tư, tâm huyết trong soạn giảng; vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ; biết sáng tạo và vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học truyền thống và hiện đại, có thái độ hoà nhã, cởi mở, tận tụy với học sinh... Các giáo viên dự thi rất tự tin, có tác phong sư phạm mẫu mực, đầu tư nghiên cứu bài trước khi lên lớp, nên tiết dạy đạt được mục tiêu đề ra, truyền thụ đúng, đầy đủ, chính xác nội dung cơ bản kiến thức trọng tâm của bài học, phối hợp nhiều phương pháp phù hợp với đặc trưng bộ môn, đổi mới phương pháp giảng dạy theo định hướng phát triển năng lực học sinh giúp cho học sinh tự phát hiện và hiểu bài một cách tốt nhất.
Sau đây là một số hình ảnh: